คำอธิบายอย่างย่อ
ผู้พัฒนา : | (มหาวิทยาลัยมหาสารคาม) |
การดำเนินการ : | ดำเนินการอยู่ |
สถานที่ตั้ง : | |
คำสำคัญ : |
บริการนำองค์ความรู้สู่ชุมชนที่สนใจ
ติดต่อสอบถามถึงกระบวนการทำงานได้ 24 ชั่วโมง
ร่วมทุนในการพัฒนาต่อยอดโครงการ
ประเมินค่าใช้จ่ายอุปกรณ์ และการเดินทาง
กลุ่มเป้าหมาย ผู้ประกอบการขายเนื้อ จังหวัดมหาสารคาม
โยงการท่องเที่ยวอย่างมีนัยสำคัญต่อกัน จังหวัดมหาสารคามในมุมมองของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว มีสถานะการท่องเที่ยวในรูปแบบเมืองรอง ที่มีจุดเด่นของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ไม่โดดเด่น ดังนั้น การส่งเสริมจุดขายและการรับรู้การตลาดในเชิงศิลปวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ เพื่อสร้างแรงกระตุ๋นทางอ้อมต่อการท่องเที่ยวให้เข้าสู่จังหวัด "คนรักเนื้อ" หรือ "Beef Lover" เป็นกลุ่มแนวคิดของผู้คนที่ชอบบริโภคผลิตภัณฑ์แปรรูปและไม่แปรรูปจากเนื้อวัว ซึ่งจะมีพฤติกรรมการบริโภคตามร้านอาหารที่ขึ้นชื่อ หรือการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อค้นหาร้านอาหารท้องถิ่นในภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศ อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์จากเนื้อที่ใช้ในการประกอบอาหาร ถือเป็นจุดเด่นสำคัญของภาคอีสานและจังหวัดมาอย่างยาวนาน
ดังนั้น สำนักวิทยบริการร่วมกับศูนย์สารนิเทศอีสานสิริธร มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จึงได้พิฒนาแอปพลิเคชัน "ลายแทง" ที่มีการรวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับร้านค้าและเมนูอาหารรสเด็ด พร้อมนำเสนอเส้นทางและระบบนำทางสู่ร้านอาหารยอดนิยมในชุมชนท้องถิ่นของจังหวัด เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของกลุ่ม *คนรักเนื้อ" และเป็นการสร้างสรรค์เส้นทางการก่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและยกระดับความนิยมสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มผ่านการบริโภคอาหารอีสานจากเนื้อวัว
วิจัย/นวัตกรรม/เทคโนโลยีแอปพลิเคชั่น "ลายแกง" http://202.28.34.35/laitang